Tóm tắt giải pháp
Tác giả đã mở rộng bộ vi xử lí Micro-Bit để làm một số mạch điện phục vụ cho việc dạy học STEM ở các trường THPT cấp cơ sở.
Tính mới, tính sáng tạo
Dựa trên các bộ vi xử lí hiện nay, tác giả đã tìm cách cải tiến, bổ sung thêm một số linh kiện để mở rộng các tính năng hoạt động. Tác giả đã xây dựng 3 mạch Micro: bit 01, Micro: bit 02, Micro: bit 03, phục vụ cho việc học tập theo mô hình STEM.
Hiệu quả
Về kỹ thuật: Tác giả đã nghiên cứu, tham khảo các tư liệu, tìm kiếm các linh kiện, lắp ráp để có các bộ mạch hoạt động đáp ứng được các nội dung học tập của học sinh.
Về giáo dục (xã hội): Mặc dầu đề tài đã có thành công về kỹ thuật, nhưng trong lãnh vực dạy học, đề tài có các hạn chế:
- Chưa nói rõ kiến thức học sinh bậc THCS về Tin học, Công nghệ, Vật lí có đủ để hiểu cơ chế hoạt động của các mạch không hoặc học sinh chỉ cần lắp ráp theo mô hình là được. Nếu vậy thì không đạt yêu cầu sư phạm vì mục đích của STEM không phải chỉ lắp ráp sản phẩm.
- Chưa chỉ rõ với các mạch trên, đề tài đã được ứng dụng vào dạy học STEM như thế nào, học sinh được rèn luyện các kĩ năng và năng lực nào, hiệu quả dạy học thể hiện ở các thông số nào.
Khả năng áp dụng
Mô hình có khả năng ứng dụng trong dạy và học trong phạm vi của lớp, khối, trường.
Online: 3
Ngày: 84Tháng: 5580
Tổng: 791886